Sunday 25 September 2011

क्या फायदा तुम्हारी पढाई लिखाई का???

काल सकाळी सकाळी कोर्टात एक evidence सुरु होता. ती मुलगी सांगत होती, तिच्या सासरच्यांनी तिला कस छळलं? तिच्याकडून पैश्याची वारंवार मागणी केली गेली, उपाशी ठेवलं गेलं, नोकरी करून आल्यावर प्रचंड घरकाम आणि नणंदेच्या मुलाची काळजी हे करावेच लागत असे. अशात ती स्वत: ३  महिन्यांची बाळंतीणं तरीही घरात पैश्यांची चणचण म्हणून नोकरी करीत होती. दिवसभर नोकरी मग घरकाम, मुलं त्या नन्तर तिच्या ३ महिन्यांच्या असहाय्य लेकराला छातीशी कवटाळून, मुलीला जन्म दिल्याबद्दल त्या पिल्ला इतक्याच असहाय्य पणे शिव्या आणि मार खात होती. रोजच्या शिव्या, मार, दारूचा शिशारी आणणारा वास पैशांची वाढत जाणारी मागणी आणि त्या निरागस जीवाला सतत सतत दिलेली दुषणे याने ती इतकी पिचली होती की ती एका प्रश्नाच उत्तर देताना जोरात ओरडली " साहब ये आदमी नाही है साला हैवान है | उसे औरत चाहिये बीबी नाही, सुभे खाना बनाव, दिन भर पैसा कमाओ, और रात को बिस्तर मै लेटो बस| मेरी लडकी तब ३ महिने की थी जब ये उसे मारना चाहता था| अब बडी हो गई तो उसे उसपे हक चाहिये| मत देना, मत अरे ये तो मेरी बेटीको भी बेच खायेगा,,,, सहाब|"    

ती जे म्हणत होती बोलत होती अगदी १००% खर नसेलही.,,, पण त्यात आता पडायचे नाही आपल्याला! पण आजच्या जमान्यात शिकल्या सावरलेल्या घरात हुंडा, पैसा, स्त्री ला कमी लेखणे, मार-हाण आणि हत्या हे प्रकार होतात??  आजही "मुली वाचवा" वाले संदेश लोकांपर्यंत पोहोचवावे लागतात हेच दुर्भाग्या आहे आपल्या देशाच!

तिथून ऑफिस ला गेले घडलेला प्रकार as usual discuss केला तर एक colleague म्हणाला,
तो :     "अरे आज या कल कुछ नाही होता. होती है mentality , जब तक वो नाही बदलेगी ना, तब तक ये सब           
           शुरुही रहेगा! XXXX आहेत XXX डावरी मागणारे. पण तुला माहितेय माझ्या एका मित्राच लग्न ठरत    
           होतं बघ मी काल बोललो ? 
मी:      " हा त्याच काय?
तो :-    "त्याच लग्न मोडल :(  can  u  gusee  the  reason ?" 
            मी चार पाच common  reasons  दिली तर म्हणे
तो:       "WRONG ...." त्याने सांगितले की मी हुंडा घेणार नाही. सिर्फ लडकी दो काफी है| "
                त्या मुली कडच्याना वाटलं की, मुलात काहीतरी दोष आहे म्हणून हे लोक हुंडा घेत नाहीयेत म्हणून           
                लग्न मोडल .. 
unbelievable 
सुन्न झाले मी हे reasoning  ऐकून!!! मी " अरे काय फालतूगिरी आहे. म्हणजे गुजराती, मारवाडी जे कोणी असाल तुम्ही पण हे वागण म्हणजे हुंडा प्रथेला support करण्यासारखच आहे की ...." मला अजूनही काही बोलायचं होतं पण.. तो colleauge  म्हणे don 't  take  it  on heart  jus chill  n  lets leave ,, its  २.३० almost  

मग दुसर्या कोर्टात जायला Rik पकडली म्हातारा मुस्लिम चाचा होता driver! खूप काही बाही बडबडत होता आणि मला जाम irritate होतं होतं त्याच बोलानं!! पण परीयाय नव्हता सो मी ऐकत होते..
चाचा : " आप वकील हो न madamji ?"
  मी      "हंमम" 
मग तो जो सुरु झाला तो एकदम कोर्ट येईपर्यंत बोलताच होता.
चाचा:   " कैसा है ना मै इधर बंबई मै २० साल से हू और ऑटो चला रहा हू| अब वो दिन दूर नाही जाब लाडकीया   
            जायेंगी लाडका देखणे और 'ना' करके आयेगी| आज कल की बेटिया होतीही सयानी है!! लडके लडके 
             करने क्या है? बीबी आतेही पल्लुसे बंध जाते है| क्या कहेते हो madam जी मैं सही हूं ना? अभी आपही 
            बतावो लडकी पढी-लिखी चाहिये, वो नोकरी भी करनी चाहिये, और उपरसे लडकेवाले दहेज मांगते है 
           ?? मै कहेता हु क्यों ? क्यों दे वो दहेज ? जिंदगीभर की कमाई दे रहे है, तेरे हाथ मै उनकी जिंदगी, ख़ुशी,            
           उनकी बेटी सोप रहे है| फिर भी पैसोंका लालच क्यों?, सही केहे रहा हूं ना madamजी? औरत की किंमत 
           नाही जानते और बात करते है, "हम ओफ्फ्सर है... " आप ही बोलो, क्या फायदा आईसी पढाई लिखाई 
           का???"

मी ऐकत होते. आधी परियाय नाही म्हणून मग इंटरेस्टिंग वाटलं म्हणूनं! मी आवाक झाले ते ऐकून! त्या सध्या, अनपड चाचाचे स्पष्ट आणि पुढारलेले समजूतदार विचार ऐकून. मी स्तब्ध झाले. high  profile  लोकाना, स्वतःला सुशिक्षित म्हणणार्याना जे कळत नाही, जे आपल्या सारख्या पांढर पेशी माणसाला समजूनसुद्धा  दुसर्या पर्यंत पोहोचवता येत नाही, ते त्या चाचाने फक्त १० मिनिटात माझ्यापर्यंत पोहोचवलं. खरच हुंडा बळी, मानाषिक शारीरिक छळ, स्त्रीभ्रूण हत्या हे सगळे समाजाला जडलेले रोग आहेत आणि त्यांचे निवारण हे फक्त फक्त विचारांच्या प्रगल्भतेने किंवा समजुतीनेच होणे शक्य आहे. जोपर्यंत सगळ्यांचे विचार त्या रीक्षेवाल्या चाचासारखे प्रगल्भ होत नाहीत ना, तोवर खरचं .. 

"क्या फायदा तुम्हारी पढाई लिखाई का?.... "

                                  
                                                                                              ...  रेश्मा आपटे 

2 comments: